RƯỢU VANG NHƯ THẾ NÀO LÀ NGON?

RƯỢU VANG NHƯ THẾ NÀO LÀ NGON?

Đây có lẽ là câu hỏi mà khách hàng thường hỏi nhất ở các điểm bán rượu vang.

 

Với câu hỏi này, khách hàng thường ngụ ý HÃY GIỚI THIỆU LOẠI VANG PHÙ HỢP VỚI TÔI”. Trong trường hợp này, chúng ta nên phúc đáp bằng cách đặt ra một số câu hỏi nhằm làm rõ nhu cầu của khách hàng. Ví dụ:
 
1. Anh/chị thích vang trắng hay vang đỏ?
2. Khẩu vị của anh/chị là gì? Anh/chị thích vang trắng/đỏ nhẹ hay đậm, chua thanh, chát mượt hay chát xít?
3. Anh/chị muốn mua loại rượu có giá bao nhiêu?
4. Anh/chị có định dùng rượu với đồ ăn không? Nếu có, món ăn mà anh/chị hướng đến là gì?
 
Trong mỗi điểm bán rượu vang đều có từ vài loại cho tới vài chục loại rượu ngon và phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng trong từng hoàn cảnh khác nhau. Vì vậy, xác định rõ nhu cầu của khách hàng là cách tốt nhất để chúng ta đưa ra khuyến nghị phù hợp cho mỗi đối tượng.
 
Với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật và sự phát triển, cải thiện không ngừng của các nhà sản xuất, chất lượng rượu vang ngày nay thường ở biên độ từ khá tốt đến rất tốt. Do vậy, có thể chắc rằng, rượu vang chất lượng kém đã không còn chỗ đứng trong thế giới tiêu dùng hiện đại. Vấn đề còn lại là ở KHẨU VỊ của khách hàng mà thôi.
 
Khẩu vị của mỗi khách hàng là khác nhau. Cùng một loại rượu, nhưng với khách này thì ngon, với khách kia thì dở, trong khi bản thân sản phẩm lại có chất lượng tốt. Đó là lẽ thường! Ngay cả những loại rượu vang được giới chuyên môn bình phẩm là thượng hạng, điểm số 96-98/100, trị giá từ100 đến 100.000 USD/chai vẫn có thể khiến khách hàng của chúng ta thất vọng. Vấn đề ở đây chính là khẩu vị. Bởi thế, chúng ta đừng vội đánh giá “đẳng cấp” của thực khách chỉ dựa vào sở thích của họ
 
LOẠI RƯỢU VANG NGON NHẤT CHÍNH LÀ LOẠI HỢP VỚI TÚI TIỀN, HOÀN CẢNH, KHẨU VỊ VÀ SỞ THÍCH CỦA KHÁCH HÀNG NHẤT.
 
Miễn là khách hàng của chúng ta thấy ngon, thấy thú vị thì chẳng điều gì và chẳng ai đủ tư cách nói rằng “HỌ KHÔNG NÊN ƯỚP LẠNH VANG ĐỎ TRƯỚC KHI UỐNG VÀ UỐNG VANG TRẮNG MÀ KHÔNG CẦN LÀM LẠNH”. Sẽ là hợm mình (a wine snob) nếu nói vậy!
 

Những khuyến nghị của chúng ta đối với khách hàng trong việc lựa chọn rượu vang chỉ mang tính điều hướng chứ không có tính bất biến. Khuyên trời, khuyên đất gì mà không hợp với thực tế, nhu cầu, túi tiền, sở thích của khách hàng, cũng vứt.

 

THÀNH CÔNG THỰC SỰ CỦA NGƯỜI BÁN RƯỢU TÂM HUYẾT KHÔNG DỪNG Ở DOANH SỐ MÀ CÒN Ở GIÁ TRỊ TIÊU DÙNG CỦA SẢN PHẨM BÁN RA.

 

NGON – BỔ – RẺ, khách nào chối cho được?